Chờ cái kết đẹp cho Messi tại World Cup 2022

Lionel Messi sẽ bước sang tuổi 39 khi World Cup 2026 diễn ra sau 4 năm nữa, và giải đấu tại Qatar năm nay có thể là lần cuối cùng người hâm mộ được chứng kiến "El Pulga" thi đấu.

Argentina có cơ hội lớn để tiến sâu tại World Cup 2022. Kết quả bốc thăm đưa “Albiceleste” vào bảng C, với sự góp mặt của Saudi Arabia, Mexico và Ba Lan.

Một bảng đấu không thật sự quá khó khăn. Nếu thi đấu đúng khả năng, Argentina sẽ giành ngôi đầu bảng. Lionel Messi hứa hẹn sẽ có màn trình diễn bùng nổ ở kỳ World Cup có thể coi là cuối cùng trong sự nghiệp.

Messi có thể chia tay Argentina sau World Cup 2022.

Lời từ biệt của Messi?

Ởlần lên tuyển gần nhất, Messi cho hay: “Sau World Cup 2022, tôi sẽ phải suy nghĩ lại nhiều thứ, dù nó có diễn ra suôn sẻ hay không, hy vọng theo cách tốt nhất. Nhưng chắc chắn sau World Cup nhiều thứ sẽ thay đổi”.

Messi góp công lớn vào các kỳ World Cup của Argentina gần đây. Cựu sao Barcelona giúp Argentina đủ điều kiện tham dự 5 kỳ World Cup liên tiếp. Anh là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của Argentina (80 bàn) và có nhiều bàn ở vòng loại World Cup (28) hơn bất kỳ cầu thủ nào ở Nam Mỹ.

Nhưng Messi chuẩn bị bước sang tuổi 35 vào mùa hè năm nay và không có gì lạ khi anh muốn suy nghĩ lại mọi thứ sau World Cup ở Qatar. Messi từng tuyên bố chia tay ĐTQG một lần, sau khi Argentina để thua Chile ở trận chung kết Copa America 2016 trong loạt sút luân lưu.

Đó là lần thứ 5 “El Pulga” trải qua cảm giác thất bại với tuyển Argentina trong một trận chung kết, gồm cả hai trận tranh vô địch Copa America thua Chile (2015) và Brazil (2007), và trận chung kết World Cup 2014 trước Đức.

Giới chuyên môn có lý do để so sánh thái độ của Messi khi khoác áo tuyển Argentina và PSG. Họ cho rằng Messi chỉ có thể là chính mình khi cống hiến cho Barcelona. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng niềm vui chơi cho tuyển Argentina đã trở lại với Messi.

Trong chiến thắng 3-0 của Argentina trước Venezuela, những gì tinh túy nhất của Messi được phơi bày. Anh khởi xướng bàn mở tỷ số của Nico Gonzalez và sau đó tự mình ghi bàn thắng thứ 3.

Theo Marca, Messi sẽ dồn mọi tâm trí cho tuyển Argentina nhiều hơn trong năm nay. Anh hướng tới World Cup 2022 để tìm kiếm ngôi vô địch, sau khi đã đăng quang ở Copa America 2020.

Thật vậy, mùa giải của Messi tại PSG đã khép lại. Mục tiêu lớn nhất là danh hiệu Champions League đã thất bại. Việc PSG có đăng quang ở Ligue 1 cũng chỉ là niềm an ủi đối với “El Pulga” mà thôi.

Tất cả đều mong đợi Messi có cái kết đẹp với đội tuyển.

Chờ cái kết hoàn hảo

Trên hết, Messi là nguồn cảm hứng để Argentina tiến tới World Cup 2022 với vị thế của một ứng cử viên vô địch. Argentina đang có phong độ hoàn hảo để làm được điều đó.

Họ sở hữu chuỗi 31 trận bất bại, thành tích tốt nhất trong vòng 30 năm qua. Thủ thành Emiliano Martinez cũng là tấm “bùa hộ mệnh” của Argentina khi anh chưa thua ở ĐTQG và giữ sạch lưới 11 trong 16 trận bắt chính.

Argentina là đội duy nhất cùng với Brazil trải qua chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ với thành tích bất bại. Họ có 11 trận thắng và 6 hòa sau 17 trận. Điều này chứng tỏ Argentina là một tập thể đáng gờm.

HLV Lionel Scaloni của Argentina chia sẻ khi được hỏi về việc Messi sẽ giải nghệ sau World Cup: “Đừng nghĩ về tương lai, hãy tận hưởng hiện tại tươi đẹp. Đó là quy luật của cuộc sống. Đến một lúc nào đó, chuyện đó sẽ xảy ra. Thật vô ích khi nghĩ về những gì sẽ xảy ra sau World Cup”.

Nhận định này rất đúng. Ai rồi cũng sẽ phải đầu hàng với thời gian. Bất kỳ vị vua nào cũng không thể giữ được mãi ngai vàng. Với Messi, điều quan trọng nhất đọng lại trong tâm trí của mỗi người là hình ảnh về một cầu thủ vĩ đại.

Messi chính là cầu thủ vĩ đại và có thể coi là hay nhất mọi thời đại. Vì thế cùng chờ xem Messi có thể làm gì tại World Cup 2022. Trên đất Qatar có thể là kỳ World Cup cuối cùng của El Pulga nhưng chẳng sao cả, hãy tận hưởng khoảnh khắc Messi làm xiếc với trái bóng dưới chân.

Năm 2014, hình ảnh Messi với gương mặt buồn bã lướt ngang qua chiếc cúp vô địch hẳn còn ám ảnh nhiều người. Và tại World Cup 2022, chắc chắn Messi sẽ không muốn điều đó xảy ra một lần nữa.

Messi muốn chia tay tuyển Argentina với một kỷ niệm đẹp. Không gì tuyệt vời hơn bằng việc đăng quang World Cup 2022. Đó là đoạn kết hoàn hảo cho những gì Messi đã nỗ lực ở tuyển suốt bao năm qua.

Cuộc sống ở Argentina trở nên khó khăn về mặt kinh tế và xã hội, như nhiều nơi trên thế giới, sau khi đại dịch Covid-19 quét qua. Vì thế bóng đá trở thành thú vui tiêu khiển cho người dân Argentina tìm đến để giải tỏa áp lực và quên đi thực tại.

Không gì có thể gói gọn điều đó tốt hơn hình ảnh Messi trong màu áo đội tuyển quốc gia với trái bóng trong chân và một lần nữa, nở nụ cười trên môi.

Những thước phim cuối cùng của Messi với tuyển Argentina khép lại bằng niềm hạnh phúc vỡ òa có lẽ là điều mà mọi người hằng mong đợi.