Điểm tin bóng đá 18/05: Văn Đức, Xuân Mạnh tập trung cùng ĐT Việt Nam; ĐT Bỉ chốt danh sách dự EURO 2021

Phan Văn Đức, Xuân Mạnh hội quân cùng ĐT Việt Nam; Quang Hải mỏi cơ phải tập riêng; ĐT Bỉ chốt danh sách dự EURO 2021…là những nội dung chính trong phần điểm tin bóng đá 18/05.

Phan Văn Đức, Xuân Mạnh hội quân cùng ĐT Việt Nam

Theo thông báo từ CLB SLNA, hôm nay 18/5, đội 1 Sông Lam Nghệ An sẽ hết thời hạn cách ly y tế. 6 tuyển thủ sẽ lên đường ra Hà Nội để hội quân với đội tuyển Quốc gia và U22 Việt Nam, các cầu thủ khác được về thăm gia đình sau thời gian thi đấu và cách ly.

Phan Văn Đức tập trung cùng ĐT Việt Nam vào hôm nay.

Trong đó, 3 tuyển thủ sẽ tập trung cùng ĐT Việt Nam đó là Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh và thủ môn Nguyễn Văn Hoàng. 3 cầu thủ này sẽ có khoảng 8 ngày tập luyện trước khi HLV Park Hang Seo chốt danh sách để lên đường sang UAE vào ngày 26/05.

Trước khi lên tập trung, những trụ cột của SLNA gần như đã đồng ý ở lại cống hiến cho đội bóng, khi nhận được mức đãi ngộ tương xứng.

Để giữ chân được 3 trụ cột này, SLNA phải chi ra số tiền lớn để giữ chân ba trụ cột này. Mức lót tay cho Phan Văn Đức không dưới 2,5 tỷ đồng/mùa. Còn Xuân Mạnh và Văn Hoàng ít hơn nhưng cũng nhận một khoản lót tay không nhỏ cho bản hợp đồng kéo dài 3 năm.

>> Xem thêm: Phan Văn Đức, Xuân Mạnh hội quân cùng ĐT Việt Nam

Quang Hải mỏi cơ phải tập riêng

Chiều 17/05, ĐT Việt Nam tiếp tục được rèn giũa các bài tập kỹ, chiến thuật quen thuộc trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là đội tuyển sẽ lên đường sang UAE tập huấn và bước vào thi đấu 3 trận còn lại tại bảng G -Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, do vậy BHL dành nhiều thời lượng hơn để cải thiện các điểm yếu cho các vị trí trên sân.

Tại buổi tập chiều nay, do có dấu hiệu mỏi cơ nên tiền vệ Quang Hải đã được các bác sĩ hướng dẫn tập hồi phục tại phòng Gym. Đây là sự điều chỉnh cần thiết nhằm giúp Quang Hải tránh khỏi rủi ro chấn thương không đáng có. Ngày mai, các bác sĩ đội tuyển sẽ đánh giá lại tình trạng của Quang Hải. Nếu không còn tình trạng mỏi cơ, tiền vệ này sẽ trở lại tập luyện bình thường.

Hiện tại, đội tuyển có 2 trường hợp chấn thương đang tập hồi phục là tiền vệ Lương Xuân Trường và tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức.

>> Xem thêm: Quang Hải mỏi cơ phải tập riêng

ĐT Futsal Việt Nam thắng ĐT Iraq ở trận giao hữu tại UAE

Tại trận đấu này, HLV Phạm Minh Giang bố trí đội hình xuất phát gồm thủ môn Văn Ý và bộ tứ cầu thủ rất dạn dày kinh nghiệm là Văn Vũ, Quốc Nam, Đoàn Phát và Minh Trí. Ở hiệp đấu đầu tiên, ĐT Việt Nam nhập cuộc khá tốt, nắm quyền kiểm soát thế trận và liên tiếp tổ chức các pha tấn công về phía khung thành đội bạn. Tuy nhiên, các chân sút lại không thể biến các cơ hội thành bàn thắng.

Bên phần sân đối diện, ĐT Iraq chủ yếu chơi phòng ngự phản công và tận dụng rất tốt sai sót trong phòng ngự của ĐT Việt Nam để có bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0. Phải đến gần cuối hiệp 1, xuất phát từ một pha tổ chức tấn công rất nhanh, Đức Hoà đã tung cú dứt điểm chính xác để cân bằng tỷ số 1-1.

Bàn thắng đã giúp các học trò của HLV Minh Giang hứng khởi hơn trong hiệp 2 và tiếp tục duy trì thế trận lấn lướt trên sân. Tuy vậy, cũng phải đến phút 35, ĐT futsal Việt Nam mới có thể cụ thể ưu thế của mình. Sau cú sút căng của Châu Đoàn Phát, Đắc Huy có mặt kịp thời để đánh đầu ấn định chiến thắng 2-1 cho ĐT Việt Nam.

>> Xem thêm: ĐT Futsal Việt Nam thắng ĐT Iraq ở trận giao hữu tại UAE

Harry Kane viết đơn rời Tottenham

Sky Sports News đưa tin Harry Kane đã yêu cầu ban lãnh đạo Tottenham tạo điều kiện để anh ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng hè sắp tới. Tiền đạo sinh năm 1993 thông báo sớm để CLB chủ quản có thời gian tìm người thay thế anh.

Kane còn cho biết anh sẽ không rời Premier League. Ý kiến này đi ngược với quan điểm ban đầu của Daniel Levy. Trước đó, chủ tịch của Spurs tuyên bố chỉ bán ngôi sao 27 tuổi cho một đội bóng ngoài lãnh thổ Anh.

Hiện tại, Chelsea, Man City và Manchester United là 3 đội bóng đủ điều kiện tài chính để theo đuổi Kane, đồng thời cũng đang tìm kiếm một trung phong đẳng cấp. Báo chí Anh đưa tin “Quỷ đỏ” sẵn sàng chi 80 triệu bảng để giải cứu thủ quân “Tam sư”.

Thủ quân của Tam sư hy vọng tương lai sẽ được giải quyết sớm, lý tưởng nhất là trước khi VCK EURO 2020 diễn ra vào tháng sau.

>> Xem thêm: Harry Kane viết đơn rời Tottenham

ĐT Bỉ chốt danh sách dự EURO 2021

ĐT Bỉ đã chính thức công bố 26 cái tên góp mặt trong danh sách tham dự VCK EURO 2020. Eden Hazard vẫn góp mặt dù liên tục vật lộn với chấn thương tại Real Madrid ở mùa giải này.

ĐT Bỉ công bố danh sách dự EURO 2021.

Eden Hazard sẽ sát cánh cùng em trai Thorgan Hazard và những ngôi sao sáng nhất của Quỷ đỏ ở thời điểm hiện tại như Kevin De Bruyne, Romelu Lukaku, Thibaut Courtois, Toby Alderweireld, Youri Tielemans.

Bộ 3 tiền vệ Marouane Fellaini, Radja Nainggolan và Adnan Januzaj không được HLV Roberto Martinez triệu tập khi không còn giữ được phong độ đỉnh cao như trước.

Sở hữu một đội hình chất lượng bậc nhất giải đấu, với chín cầu thủ đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh, mục tiêu của Bỉ chắc chắn là vô địch Euro 2021. Không thể vươn tới trận bán kết cũng có thể xem là thất bại cho đoàn quân của HLV Roberto Martinez.

Ở VCK EURO 2021, Bỉ nằm cùng bảng B với Nga, Đan Mạch và Phần Lan. Thầy trò HLV Roberto Martinez sẽ gặp Nga trên sân Kretovsky (St Petersburg, Nga) trong trận ra quân vào rạng sáng 13/6 theo giờ Việt Nam.

>> Xem thêm: ĐT Bỉ chốt danh sách dự EURO 2021

Viết Định