Thanh Hoá tưng bừng tổ chức Lễ hội Tình yêu Hòn Trống Mái Sầm Sơn 2022

Vừa qua, để khởi động mùa du lịch Sầm Sơn 2022, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái năm 2022.

Di tích lịch sử danh thắng Quốc gia Hòn Trống Mái nằm trên dãy núi Trường Lệ (thành phố Sầm Sơn) đã được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch công nhận là di tích danh thắng cấp quốc gia năm 1962.

Cho đến nay, trong dân gian vẫn còn lưu truyền câu chuyện kể rằng, vào một năm nọ nước biển dâng cao nhấn chìm cả vùng đất ven biển, hai vợ chồng nghèo may mắn bám vào cây gạo trên núi mà thoát chết. Tuy nước biển đã rút nhưng chẳng có gì để ăn, người chồng thấy con chim diều hâu lượn vòng trên núi đoán rằng ở đó có thức ăn được. Người chồng cố len lên tìm chút gì đó bỏ vào bụng để hai người qua cơn đói. Người vợ ngóng mãi không thấy chồng trở lại, chị lê bước theo dấu chân đi tìm chồng. Đến chân núi, chị thấy một đàn quạ đen chao lượn, đập cánh, linh tính mách bảo chuyện chẳng lành, chị gượng dậy bò lên đỉnh núi. Trước mắt chị là người chồng đã qua đời, chị gục xuống bên xác chồng và trút hơi thở cuối cùng.

1
Ông Lê Văn Tú- Chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn phát biểu tại lễ hội Tình yêu hòn Trống Mái

Tình cảm vợ chồng thiêng liêng của họ đã khiến thần tiên cảm động liền hóa phép cho họ thành đôi chim ngày ngày bên nhau mãi không rời. Đến kỳ hạn họ phải về trời nhưng nhìn xóm làng, quê hương, biển cả, đôi chim xin thần tiên cho ở lại trần thế. Họ được hóa đá để mãi mãi gắn liền với vùng đất thân yêu.

Danh thắng quốc gia Hòn Trống Mái mang trong mình những giá trị văn hóa đặc biệt, gắn với thiên tình sử cảm động của đôi vợ chồng nghèo được truyền từ đời này sang đời khác, chứa đựng ước mơ ngàn đời của người dân về cuộc sống bình yên, ấm no, hạnh phúc. Hòn Trống Mái đã trở thành biểu tượng về tình yêu thuỷ chung son sắt của người Việt, cũng là điểm thăm quan hấp dẫn.

3
Các tiết mục biểu diễn văn nghệ trong Lễ hội Tình yêu Hòn Trống Mái năm 2022.

Lễ hội Tình yêu – Hòn Trống Mái được thành phố Sầm Sơn tổ chức lần đầu tiên vào năm 2019. Năm 2022, thành phố Sầm Sơn đặt mục tiêu đón trên 3,5 triệu lượt khách, phục vụ 8,2 triệu ngày khách, doanh thu du lịch đạt 3.150 tỉ đồng.

2
Toàn cảnh lễ hội Tình yêu Hòn Trống Mái Sầm Sơn 2022

Điểm nhấn của Lễ hội Tình yêu – Hòn Trống Mái năm 2022 chính là Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Đá hát khúc tình ca”. Chương trình nghệ thuật gồm 3 chương: Chương 1: Nơi tình yêu bắt đầu; Chương 2: Vũ điệu tình yêu; Chương 3: Lời tình yêu còn mãi. Được dàn dựng công phu và kết nối bởi các tác phẩm: Xe đạp ơi; Phượng hồng; Cây đàn sinh viên; Nơi tình yêu bắt đầu – Nơi tình yêu ở lại; Bài ca tình yêu; Biển và ánh trăng; Gửi anh xa nhớ; Mãi mãi một tình yêu… Với sự chuẩn bị chu đáo, công phu và sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng: NSƯT Lương Huy; Huyền Trang – Quán quân Sao Mai 2013; Hùng Min – Quán quân Tiếng hát toàn quốc 2016; Hồng Nhung – Giải Ba Giọng hát hay Hà Nội; Dương Thuận – The Voice; Mỹ Linh – Giải Nhì tiếng hát Sông Thương; Đức Thọ Á quân Sao tìm Sao 2021; Hà Đức Tâm – The Voice; Thùy Linh – Giải Ba Sao Mai 2017… đã mang đến cho nhân dân và du khách một món quà tinh thần hấp dẫn.

Tin liên quan: