Bình Thuận muốn đăng cai Năm du lịch quốc gia 2023

UBND tỉnh Bình Thuận khẳng định có đầy đủ cơ sở vật chất, điều kiện cần thiết để tổ chức thành công Năm du lịch quốc gia 2023.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong vừa ký văn bản gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đề nghị cho phép địa phương này đăng cai tổ chức Năm du lịch quốc gia 2023.

Mũi Né đã được Bộ VHTTDL công nhận là Khu du lịch quốc gia tháng 8/2020. Ảnh: Quỳnh Danh.

Theo UBND tỉnh Bình Thuận, thời gian qua, địa phương luôn nỗ lực xây dựng thương hiệu du lịch Bình Thuận gắn với các sự kiện quốc tế, quốc gia nổi bật như giải lướt ván buồm Cúp thế giới PWA, Festival thuyền buồm quốc tế, lễ hội khinh khí cầu quốc tế Việt Nam, Hoa hậu Đại dương…

Hiện, Bình Thuận đang thực hiện có hiệu quả đề án xây dựng Bình Thuận thành trung tâm du lịch – thể thao biển mang tầm quốc gia, xây dựng quy hoạch chung khu du lịch quốc gia Mũi Né theo nhiệm vụ đã được Thủ tướng phê duyệt.

Ngoài ra, địa phương này đang nỗ lực thực hiện chiến lược phát triển du lịch Bình Thuận đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và là trụ cột kinh tế của tỉnh, đồng thời xây dựng Khu du lịch quốc gia Mũi Né trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Theo người đứng đầu UBND tỉnh Bình Thuận, trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến ngành du lịch, nhưng địa phương vẫn là một trong những điểm đến thân thiện, an toàn, hấp dẫn của cả nước về thu hút khách. Đơn cử như dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Bình Thuận đón hơn 75.000 lượt khách đến nghỉ dưỡng.

Ngoài ra, tỉnh Bình Thuận hiện có nhiều dự án du lịch có quy mô lớn đang hoạt động như Centara Mirage Resort Mui Ne, sân golf PGA Novaworld, Sea Links Beach Hotel, Anantara MuiNe Beach Resort &Spa… bên cạnh các dự án, tổ hợp có quy mô lớn sắp hoàn thành như Apec Mandala Wyndham Mũi Né, Novaworld Phan Thiết..

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận khẳng định từ điều kiện thực tế, đến năm 2023, địa phương này sẽ đáp ứng đủ các điều kiện để tổ chức Năm du lịch quốc gia. Bình Thuận cam kết tuân thủ tốt các quy định, đồng thời sẽ tập trung toàn bộ nguồn lực để tổ chức thành công Năm du lịch quốc gia 2023 nếu như được Bộ VHTTDL cho phép.

Tỉnh Bình Thuận có bờ biển 192 km, kéo dài từ mũi Đá Chẹt giáp Cà Ná thuộc Ninh Thuận đến bãi bồi Bình Châu thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Trung tâm TP Phan Thiết (Bình Thuận) nằm cách TP.HCM 183 km, cách TP Nha Trang (Khánh Hòa) 239 km và cách thủ đô Hà Nội 1.520 km.