Đà Nẵng là điểm đến tiên phong trong cả nước xây dựng kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch cưới với thông điệp “Đà Nẵng - Nơi khởi nguồn hạnh phúc”.
Thông điệp “Nơi khởi nguồn hạnh phúc”
Ngày 5/6, TP. Đà Nẵng tổ chức hội nghị phát triển du lịch cưới Đà Nẵng 2024 với sự góp mặt của các nhà tổ chức sự kiện cưới quốc tế.
Tại hội nghị, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng công bố kế hoạch phát triển du lịch cưới Đà Nẵng và chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng giai đoạn 2024-2025 với thông điệp “Đà Nẵng-Nơi khởi nguồn hạnh phúc”.
Bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đánh giá, Đà Nẵng có những lợi thế nhất định cho việc phát triển trở thành điểm đến du lịch cưới, ngay từ đầu năm 2023 ngành du lịch Đà Nẵng đã có những bước đi đầu tiên trong việc nghiên cứu, khảo sát đánh giá tiềm năng của thị trường cũng như khả năng đáp ứng của Đà Nẵng đối với lĩnh vực du lịch cưới.
Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đã ban hành kế hoạch phát triển du lịch Đà Nẵng và chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng giai đoạn 2024-2025. Có thể nói rằng, Đà Nẵng là điểm đến tiên phong trong cả nước có định hướng và xây dựng kế hoạch, chiến lược bài bản cho việc phát triển sản phẩm du lịch cưới, thu hút thị trường khách chất lượng cao, bên cạnh sản phẩm MICE và golf.
“Đà Nẵng – Nơi khởi nguồn hạnh phúc”, là thông điệp giản dị hàm chứa vẻ đẹp của thành phố bình yên, đáng sống cũng như tình cảm của người dân và du khách đối với điểm đến này như một nơi gặp gỡ, hò hẹn và ghi dấu những câu chuyện đẹp không chỉ của các cặp đôi mà còn của người thân, bạn bè đến tham dự sự kiện cưới tại Đà Nẵng”, bà Nguyễn Thị Hoài An thông tin.
Chia sẻ về xu hướng cưới trong năm 2024, bà Lisa Viegas, Giám đốc của Hội nghị các nhà tổ chức sự kiện cưới thế giới (DWP Congress) cho biết, các cặp đôi ưa chuộng ứng dụng công nghệ vào đám cưới của mình chẳng hạn ứng dụng AI trong thiết kế, mã QR, chụp ảnh từ thiết bị bay không người lái. Các sự kiện càng được cá nhân hóa để thể hiện sự nguyên bản, cá tính và khác biệt trong đám cưới của cặp đôi. Bên cạnh đó, nhận thức về tính bền vững sẽ hướng cặp đôi đến các đám cưới thân thiện với môi trường hoặc “micro wedding”, các tiệc mừng nhỏ thân mật.
Cũng theo DPW Congress, thị trường du lịch cưới hiện đang có trị giá ước đạt 90 tỷ USD. Từ năm 2022 khu vực châu Á-Thái Bình Dương đóng góp quan trọng trong thị trường cưới toàn cầu với 40,52%, mức tăng trưởng hàng năm đạt 16,48%. Cùng với Indonesia, Thái Lan, Maldives, Ấn Độ, Việt Nam nổi lên như một điểm đến cưới hấp dẫn trong khu vực này.
Thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng
Là một trong những nội dung chính của kế hoạch phát triển du lịch cưới Đà Nẵng 2024-2025, chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới được áp dụng trong thời gian 02 năm (2024 – 2025) cho các đám cưới du lịch từ 50 khách được tổ chức tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng.
Chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới được xem như một trong các hoạt động kích cầu nhằm thu hút khách du lịch đến với TP. Đà Nẵng trong giai đoạn 2024 – 2025.
Trước khi ban hành chương trình thí điểm, Đà Nẵng đã triển khai chương trình chào đón các cặp đôi tổ chức đám cưới du lịch tại Đà Nẵng và nhận được sự quan tâm của nhiều cặp đôi cũng như các đơn vị tổ chức sự kiện cưới, nhất là các cặp đôi từ thị trường cưới Ấn Độ.
Theo thông tin khảo sát từ các khách sạn và công ty sự kiện trên địa bàn TP. Đà Nẵng vào năm 2023 có khoảng 100 sự kiện cưới với tổng lượng khách tham dự sự kiện 24.000 khách du lịch cưới và doanh thu đạt 200-300 triệu đồng /01 sự kiện cưới.
Trong 05 tháng đầu năm 2024, Đà Nẵng cũng đã tổ chức chào đón 04 đám cưới của các cặp đôi Ấn Độ với hơn 1.200 khách, đồng thời đã tư vấn cho hơn 26 cặp đôi quan tâm điểm đến Đà Nẵng. Mặc dù các con số còn khiêm tốn, du lịch cưới đang từng bước có những đóng góp đáng kể trong cơ cấu ngành du lịch thành phố.
Tin liên quan: