Du lịch TPHCM đạt doanh thu 6.550 tỷ đồng dịp Tết Nguyên đán 2024

Theo báo cáo của Sở Du lịch TPHCM, trong dịp Tết Nguyên đán 2024, khách tại các khu, điểm du lịch, các tụ điểm vui chơi giải trí và dịch vụ… ước đạt khoảng 1,8 triệu lượt, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước. Khách quốc tế đến TPHCM trong dịp Tết Nguyên đán 2024 ước đạt khoảng 75.000 lượt, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu ước đạt khoảng 6.550 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước.

Du lịch TPHCM đạt doanh thu 6.550 tỷ đồng dịp Tết Nguyên đán 2024- Ảnh 1.

Trong dịp Tết Giáp Thìn 2024, đường hoa Nguyễn Huệ thu hút được rất đông du khách tới tham quan, chụp hình – Ảnh: VGP/Anh Lê

Theo đánh giá của Sở Du lịch TPHCM, việc triển khai Nghị quyết số 127/NQ-CP ngày 14/8/2023 về việc áp dụng cấp thị thực điện tử cho công dân các nước, vùng lãnh thổ; các cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử và Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 14/8/2023 về việc miễn thị thực cho công dân một số nước với thời hạn tạm trú 45 ngày kể từ ngày nhập cảnh, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh, trên cơ sở đáp ứng đủ các điều kiện nhập cảnh theo quy định của pháp luật Việt Nam… đã tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch quốc tế đến TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

Vì vậy, dịp Tết Giáp Thìn này, khách du lịch nước ngoài đến TPHCM tăng cao, đặc biệt là khách tàu biển – dòng khách du lịch cao cấp đến từ châu Âu, Mỹ, Australia, Nhật… và khách đi du lịch tự túc.

Năm nay, các doanh nghiệp du lịch, các công ty lữ hành tại Thành phố đã triển khai nhiều sản phẩm du lịch với mức giá cạnh tranh cho Tết Nguyên đán nhằm thu hút khách du lịch ngay từ đầu tháng 12/2023. Các công ty lữ hành ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới, đa dạng, hấp dẫn tại TPHCM, như: Du xuân Thủ Đức, Xuân về trên bến Bình Đông, ăn Tết cùng người nổi tiếng, hái lộc đầu năm, Quận 1 – sắc màu đêm, thưởng ngoạn sông Sài Gòn bằng buýt sông 2 tầng…

Bên cạnh đó là nhiều sản phẩm dành cho du khách ưa thích thiên nhiên, như: Cần Giờ – lắng nghe hơi thở của rừng, Củ Chi – đất thép thành đồng, Củ Chi – nông trang xanh; các sản phẩm du lịch về cắm trại, du lịch sinh thái…

Công tác quảng bá thông tin về ngành du lịch Thành phố tại các trạm thông tin và hỗ trợ khách du lịch được chú trọng nhằm cung cấp miễn phí nguồn thông tin đa dạng cho khách du lịch.

Tổng đài 1022 – nhánh số 8 hoạt động trong khung giờ từ 7h30 đến 20h30 các ngày trong tuần (kể cả ngày lễ, Tết), cung cấp thông tin về các sản phẩm du lịch, tin khuyến mãi tại các điểm du lịch, khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi giải trí; hỗ trợ du khách tham quan thành phố.

Song song với đó, các kênh mạng xã hội chính thức của Sở Du lịch cũng thường xuyên giới thiệu, cập nhật các chương trình tham quan, dịch vụ và sản phẩm khuyến mãi của các doanh nghiệp với nhiều quà tặng và các dịch vụ đi kèm ưu đãi cho khách du lịch khi đến trải nghiệm, tham quan du lịch TPHCM trong dịp Tết Giáp Thìn.

Năm 2024, ngành du lịch TPHCM đặt mục tiêu đón 6 triệu lượt khách quốc tế, 38 triệu lượt khách nội địa, tổng thu du lịch ước đạt 190.000 tỷ đồng.

Trong năm nay, TPHCM sẽ tập trung hoàn thiện, nâng chất các sản phẩm du lịch hiện có, tập trung cho các sản phẩm du lịch phục vụ thị trường khách có khả năng tăng trưởng nhanh, nguồn khách lớn, có khả năng chi tiêu cao và lưu trú dài ngày; hoàn thiện sản phẩm du lịch của 21 quận, huyện và TP. Thủ Đức. Các sự kiện, lễ hội được tổ chức đa dạng, thường niên tại Thành phố sẽ trở thành điểm nhấn hút khách trong và ngoài nước.

Theo các hãng hàng không, nhu cầu khách đi lại dịp Tết khá nhộn nhịp bằng đường hàng không, đặc biệt là du lịch quốc tế. Những ngày đầu năm, lượng khách và chuyến bay quốc tế đi, đến Tân Sơn Nhất khá sôi động với khoảng 40.000 lượt khách/ngày.

Còn trong nước, thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, theo lịch khai thác ngày mùng 3 Tết (ngày 12/2), lượng khách thông qua sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, đạt 126.000 lượt với 766 chuyến bay. Dự báo những ngày trở lại sau Tết, lượng khách sẽ tiếp tục tăng mạnh, có thể xác lập kỷ lục hoặc vượt 140.000 hành khách/ngày.

Tin liên quan: