ESPN chọn Hoàng Đức vào đội hình hay nhất AFF Cup 2020

Theo bình chọn của tờ ESPN, Hoàng Đức là cầu thủ Việt Nam duy nhất nằm trong đội hình 11 cầu thủ xuất phát hay nhất ở AFF Cup 2020.

Nhà báo Gabriel Tan, chuyên gia về bóng đá Đông Nam Á và Đông Á của tờ ESPN, đã đưa ra đội hình tiêu biểu theo quan điểm cá nhân. Với chức vô địch giành được, Thái Lan áp đảo khi góp mặt đến 6 cái tên gồm Chanathip Songkrasin, Phitiwat, Narubadin, Kritsada, Supachok và Teerasil Dangda.

Hoàng Đức được đánh giá rất cao.

Tuyển Việt Nam dù dừng bước ở bán kết song vẫn có một gương mặt đại diện. Đó là tiền vệ Hoàng Đức. “Tuyển Việt Nam không thành công trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch. Tuy vậy, không vì thế mà quên đi sự cố gắng của Nguyễn Hoàng Đức.

Khi tất cả ánh mắt đều đổ dồn vào tiền vệ tài hoa Nguyễn Quang Hải, Hoàng Đức đã làm rất tốt nhiệm vụ. Anh là người điều phối cho đội tuyển Việt Nam với khả năng phân phối bóng tốt, là máy chạy của đội bóng này”, ESPN nhận xét về Hoàng Đức.

Đội bóng giành ngôi Á quân Indonesia góp mặt ba đại diện là trung vệ Alfeandra Dewangga, hậu vệ cánh trái Pratama Arhan và tiền vệ Witan Sulaeman. Vị trí trong khung gỗ thuộc về thủ thành Hassan Sunny của Singapore.

Viết Định