TP,HCM: Nhiều chương trình kích cầu du lịch dịp Tết Quý Mão 2023

Với mong muốn kích cầu du lịch trên địa bàn từ nay đến Tết Quý Mão 2023, TPHCM xây dựng nhiều chiến lược bao gồm các chương trình, sự kiện đặc biệt nhằm thu hút du khách ghé thăm và trải nghiệm.

TP,HCM: Nhiều chương trình kích cầu du lịch dịp Tết Quý Mão 2023 - ảnh 1TPHCM có nhiều điểm vui chơi, checkin hấp dẫn dành cho du khách vào dịp Tết Quý Mão 2023. Ảnh: Phương Ngân/LĐ

Ngoài các chương trình du lịch liên kết với các vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ, đặc biệt năm nay, TPHCM sẽ triển khai chương trình mỗi quận huyện một sản phẩm.

Đó là các chương trình trải nghiệm từ nửa ngày, một ngày và cho đến 2 ngày tại TPHCM dành cho du khách như “Theo dấu chân biệt động Sài Gòn”, “Ký ức Biệt động Sài Gòn”, “Hành trình theo dấu chân Bác”, “Sài Gòn – Di sản trăm năm”, “Củ Chi – Đất thép thành đồng”, “Một thoáng Việt Nam”…

Bên cạnh đó, một số hoạt động đặc sắc khác sẽ giúp du khách có thêm sự lựa chọn trong những ngày đầu xuân từ mùng 1 đến mùng 8 Tết, ví dụ Công viên Văn hóa Đầm Sen giới thiệu một số chương trình theo chủ đề như “Tết Đầm Sen – Sắc màu cảm xúc”, “Vui Đầm Sen thả ga – Vi vu Thái cực đã”.

Công viên Văn hóa Suối Tiên ra mắt nhiều sản phẩm dịch vụ mới, lạ, độc đáo để phục vụ cho du khách trong Xuân Quý Mão gồm Suối Tiên Farm, Farm Dừa Suối Tiên, Farm Cừu, Cánh đồng hoa, Vườn thú Mini với hơn 100 hạng mục trò chơi, điểm tham quan…

Từ nay đến 28 tháng Chạp, Bảo tàng Áo dài trang trí cảnh Tết truyền thống ở làng quê Việt Nam và phục vụ nhu cầu thuê áo dài Xuân chụp ảnh cho khách tham quan. Giá vé giảm từ 5% cho đoàn từ 10 khách trở lên.

Các đơn vị nhà hàng, khách sạn tiếp tục duy trì các chương trình khuyến mãi, ưu đãi cũng như tổ chức nhiều hoạt động phong phú, truyền thống nhằm mang đến cho khách lưu trú những trải nghiệm vui tươi trong ngày Tết cổ truyền Việt Nam, ví dụ tổ chức tiệc đón giao thừa tại nhà hàng; tổ chức múa lân vào sáng mùng 1 hoặc mùng 2 Tết tại tiền sảnh khách sạn; Chương trình món ngon cổ truyền giới thiệu đến thực khách các món ăn truyền thống ngày Tết của người Việt.

Ngoài ra, các cơ sở lưu trú du lịch cũng chuẩn bị, xây dựng thực đơn ẩm thực phong phú, hấp dẫn và một số chương trình đặc biệt phục vụ Tết với tiêu chí vui tươi, an toàn.

Để đảm bảo công tác an ninh, an toàn cho du khách trong dịp Tết Nguyên đán, Sở Du lịch TPHCM cũng tăng cường công tác thông tin và hỗ trợ khách du lịch, đẩy mạnh hoạt động của Cổng thông tin 1022 hỗ trợ du khách – Nhánh số 8 nhằm vận hành hiệu quả, nâng cao chất lượng công tác thông tin, quảng bá và hỗ trợ du khách trong nước và quốc tế; tăng cường liên kết với các tỉnh, thành và doanh nghiệp lữ hành…

Tết Dương lịch TPHCM đã đón khoảng 35.000 lượt khách quốc tế, 1,6 triệu lượt khách đến tham quan tại các khu điểm du lịch, 215.000 lượt khách tại các cơ sở lưu trú, công suất phòng ước đạt 85%, tổng doanh thu ước đạt 5.943 tỉ đồng.

Điểm nhấn nổi bật trong dịp Tết Dương lịch 2023 là sự kiện đón đoàn khách du lịch đầu tiên đến TPHCM tại Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Mặc dù là sự kiện thường niên nhưng mỗi năm đều có những thông điệp truyền tải và ý nghĩa khác nhau, vì thế đã tạo sự hấp dẫn đối với du khách.

Tin liên quan: